kieulinhdan

A cup of love-coffee…

Rối

Ảnh 

Dạo này, ngoài chuyện thi cử làm mình mệt đầu ra, thì còn một chuyện khác, đó là đối  xử với mọi người sao cho phù hợp. Có thể nói là phải đeo một chiếc mặt nạ như thế nào đó, để mọi người luôn nhìn thấy, mình là một người trưởng thành điềm đạm. Hay, là sắp phải đi làm rồi, với môi trường mô phạm, với tính kỷ luật và khuôn mẫu thì hình ảnh của mình trong mắt người lớn lại càng quan trọng? Nhiều lúc nghĩ mình có thể làm được, vì mình là đứa ít nói, ít ý kiến với những người xung quanh. Nhiều lúc cảm thấy bản thân không làm hại đến hại, và nhiều lúc thấy hình như mọi người không coi mình là phần tử nguy hiểm cần phải loại bỏ. Đơn giản, mình không phải là đứa cầu tiến hay thích đấu đá. Nhưng mà sao lại cảm thấy nặng nề như thế này? Cảm thấy mệt mỏi với những gì đang có và muốn có? Nhiều lúc bế tắc muốn nói chuyện với một ai đó, nhưng khi gặp được họ rồi thì lại không muốn nói nữa, vì có thể chuyện của mình sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của họ, không muốn làm đứt niềm vui hay hứng thú của họ trong một câu chuyện, thế là hùa theo, nhưng không đủ độ và bắt nhịp chậm. Ừ, thế là lại bị cho là “nguy hiểm”, vì lâu thật lâu mới thốt ra được một câu làm họ ngỡ ngàng, ngay cả bản thân mình cũng ngỡ ngàng chứ.
Năm cuối rồi, kì cuối cần sự cố gắng, nhưng mà tự bản thân thấy chưa nỗ lực, và chưa bao giờ muốn nỗ lực như khi thi vào đại học. Suốt bốn năm quanh quẩn với những suy nghĩ là phải cố gắng hơn nữa, nhưng hành động thì lại chẳng ra đâu cả. Cứ như một con rối vướng phải chính sợi dây của mình. Nhận được những lời khuyên xung quanh, những lời chỉ dẫn và cũng tự ngẫm ra được nhiều điều từ mọi việc, nhưng chưa bao giờ nó thấm vào trí óc và hành động cả. Và hậu quả của nó là kết quả nhận được ngày hôm nay, một trong số đó là việc ngồi viết những dòng này. Cũng không hẳn là vì buồn, chẳng qua mình là đứa dễ bị ảnh hưởng cảm xúc từ người khác thôi. Ừ thì đổ lỗi cho mọi người xung quanh, nhưng chẳng hiểu sao, mỗi khi nghe lại lỗi đó từ những người thân thì nó lại khác xa với những gì mình đã làm? Tam sao thất bản cũng phải vừa thôi, một đứa chẳng có tính kiên nhẫn và nóng tính như mình làm sao có thể chịu được những đả kích như thế. Cái mặt dễ bị ăn hiếp nhưng mà thử xem đi, có ăn hiếp nổi không hay là bản thân mình muốn thế? Cái tính nhu nhược này cần phải sửa thôi.

Viết mấy dòng này nhẹ cả người rồi, nhưng đống rối của mình vẫn chưa gỡ hết được. Có một cách nhanh nhất luôn thường trực khi gặp rắc rối là chắt đứt mọi thứ đi, muốn tháo nút thì phải tìm người thắt nút, chẳng phải tìm đâu xa, đó là bản thân. Ngộ ra nhiều điều rồi đó, những có bao giờ khôn ra được đâu :(. Tiếc là không muốn chặt đứt mọi cái rối này, vì không can tâm làm lại từ đâu, vì tiếc những gì đã bỏ ra để đi đến bước này rồi. Sẽ cố, cũng lắm là bị đời đánh cho ngã ngửa, nếu thế thì sẽ bò bằng lưng, lết đi, còn nếu bị người đánh cho dập mặt, thì sẽ bò trườn như mấy loài động vật bò sát thôi. 

Sẽ không hối hận vì đã chọn con đường này, cần phải đi đến cùng, hay ít nhất là thử đi, nếu không đi được thì vẽ con đường khác từ chính nó mà đi tiếp.

Single Post Navigation

2 thoughts on “Rối

  1. Joon Hyuuk on said:

    Cứ như những gì phần kết đã nói đi bạn trẻ. Có mấy chỗ tớ không hiểu hết diễn đạt nhưng mà đại loại thì cũng hiểu. Tớ hiện giờ cũng có phần như thế, nhất là suy nghĩ và hành động ko đồng nhất…

    Chuyện vui này là 1 trong 2 đĩa Kim Jong Kook đã được chuyển đến, không vui là không hiểu vì sao 1 đĩa kia lại không được chuyển đến. Chắc bạn tớ phải đặt lại. Yên tâm là chỉ sợ không có còn đâu tiền thì ko thay đổi

  2. Ôi bạn chí cốt của tôi TT___TT, cũng có mấy lần có người muốn tớ nói ra những gì tớ nghĩ và thực sự muốn nói chứ không phải là nói những thứ trái ngược với điều kia, nhưng trong thâm tâm tớ không bao giờ muốn nói cảm xúc thật của mình cho một bộ phận người :( Bạn bị loạn rồi Hiệp ơi :<

    Ớ, phát khóc lên mất thôi, tại sao lại thế ;______; Bạn ăn ở hiền lành tốt tính chỉ có mấy lần văng tục với giọng địa phương thôi mà T_T Thế một đĩa không được chuyển đến kia có được hoàn lại tiền không hay lại mất thêm :(( khổ thân.

Trả lời

